19 มกราคม 2556

คาราวานตลาดนัดขายของ เปิดเล่นการพนันโจ๋งครึ่มเกลื่อนพื้นที่ศรีราชา




ศรีราชา- ชาวบ้านสุดทน ส่งคลิปคาราวานตลาดนัดขายของเปิดให้เล่นการพนันโจ๋งครึ่ม ทั้งปาเป้า ปาโป่ง ลูกแก้วพาโชค วงล้อเสี่ยงโชค ลูกค้าวางเงินสดแทงกันอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย
      
       วันที่ 16 ม.ค.56 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พร้อมหลักฐานคลิปวิดีโอ และภาพนิ่งว่า มีการเล่นการพนันอย่างโจ่งแจ้งตามคาราวานตลาดนัดขายของที่กระจายอยู่ทั่วไปในพื้นที่อ่าวอุดม แหลมฉบัง บ่อวิน ซึ่งคาราวานกลุ่มนี้จะเดินสายจัดหมุนเวียนกันไปครั้งละ 7-10 วัน โดยบริเวณด้านหน้าจะเป็นการขายสินค้าราคาถูก มีเครื่องเล่นเด็ก แต่ด้านหลังจะมีพนันหลากหลายรูปแบบ เช่น ปาโป่ง ปาเป้า ลูกแก้วพาโชค และวงล้อเสี่ยงโชค โดยมีการวางเงินสดเล่นพนันกัน ส่วนมากพบว่าเป็นนักศึกษา และวัยรุ่นเข้ามาเล่นพนันกันเป็นจำนวนมาก
      
       สำหรับการพนันแบบลูกแก้วนำโชคนั้น จะเป็นการเล่นในรูปแบบคล้ายเกมพินบอล คือ มีกระดานไม้กว้าง 100 เซนติเมตร ยาว 300 เซนติเมตร ตอกตะปูให้เป็นช่องสลับกันไปมา ด้านล่างจะเป็นช่องหมายเลข 1-9 ด้านหน้าขอผู้เล่นจะมีแผงไม้เขียนตัวเลข 1-9 และแบ่งสีของตัวเลขเหมือนการเล่นไฮโล เพื่อใช้เป็นช่องวางเงินแทงของลูกค้า ส่วนวิธีการเล่นนั้นเจ้ามือจะปล่อยลูกแก้วจากด้านบนของกระดาน ให้ลูกแก้วไหลหล่นลงมาตามช่องที่กั้นไว้ เมื่อตกเลขไหนผู้ที่แทงเลขนั้นจะได้รางวัล ถ้าแทงเลขเดียวแล้วออกเลขนั้นจะได้ 6 ต่อ เช่น แทง 20 บาท ได้ 120 บาท ส่วนถ้าแทงเป็นสีแบ่งเลข 1-9 ออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 1 สี ถ้าลูกค้าแทงส่วนนี้จะได้เงิน 2 ต่อของเงินที่แทง ซึ่งลูกค้าที่มาเล่นจะต้องวางเงินสดเท่านั้น และจะมีคนคอยเก็บเงิน 1-2 คน โดยคนปล่อยลูกแก้วจะเป็นคนพูดเชิญชวนลูกค้า
      
       นอกจากนั้น ยังมีพนักงานคอยเดินดูลูกค้าทั้งด้านหน้า และด้านหลังอีกจำนวนหนึ่ง เพื่อป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่ของรัฐ หรือนักข่าว แม้แต่ลูกค้าที่เล่นถ่ายภาพ โดยจะมีทีมงานคอยเดินสังเกตการณ์พฤติกรรมลูกค้าตลอดเวลา
      
       สำหรับคาราวานประเภทนี้จะเปิดตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป โดยสถานที่ซึ่งประชาชนถ่ายเป็นคลิป และถ่ายภาพไว้ คือ ด้านหลังมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา จึงเกรงว่านักศึกษาจะนำเงินมาเล่นการพนันเสียหมด และอาจก่อเหตุไม่ดีจนเสียอนาคตได้ จึงร้องเรียนให้สื่อมวลชนช่วยตรวจสอบโดยด่วน
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น