19 มกราคม 2556

รวบแก๊งค้ามนุษย์ขณะขนแรงงานเถื่อนเขมรเตรียมเข้า กทม.




ศรีราชา - กกล.บูรพา ร่วม ตม.สระแก้ว รวบแก๊งค้ามนุษย์ขณะขนแรงงานเถื่อนชาวกัมพูชาเดินทางเข้ามาค้าแรงงานในกรุงเทพฯ ขณะเดียวกัน ยังมียาไอซ์ น้ำหนักรวม 0.6 กรัมในครอบครอง อ้างมีไว้เพื่อเสพให้ใจกล้า
      
       จากการสืบทราบของ พล.ต.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ว่า จะมีขบวนการขนของผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่รับผิดชอบ จึงสั่งการให้ พ.อ.ศรีศักดิ์ พูนประสิทธิ์ รองผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ประสานไปยัง พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว และ พ.ต.ต.นที ทองสุกแก้ว สว.ตม.จว.สระแก้ว นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.สระแก้ว ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจกองกำลังบูรพา เข้าสกัดจับ
      
       โดยพบรถยนต์กระบะต้องสงสัย ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ รุ่นแค็บ สีดำ ติดตั้งหลังคาแครี่บอย หมายเลขทะเบียน ถว 5858 กทม. ซึ่งกำลังวิ่งมาตามถนนสายสุวรรณศร จากอำเภออรัญประเทศ มุ่งหน้าจะเข้ากรุงเทพฯ ตรงกับที่สายรายงาน ซึ่งเมื่อรถกระบะคันดังกล่าววิ่งมาถึงบริเวณบ้านเสาสูง ตำบลห้วยโจด อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว ได้เลี้ยวหลบด่านตรวจของกองกำลังบูรพา เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตาม และสามารถสกัดจับได้ที่บริเวณถนนเลียบทางรถไฟ ในพื้นที่บ้านเสาสูง อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว
      
       จากการตรวจค้นภายในรถ พบชาวกัมพูชานั่งซุกซ่อนตัวอยู่ จำนวน 30 คน เป็นชาย 8 คน หญิง 13 คน ด.ช.3 คน และ ด.ญ.6 คน และจากการตรวจสอบไม่พบเอกสารการเดินทาง จึงควบคุมตัวทั้งหมดไปสอบสวนที่ด่านตรวจบ้านหนองกุง หน้ากองกำลังบูรพา เพื่อสอบขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ
      
       และจากตรวจสอบ นายนาจณรงค์ สีสด คนขับรถ ชาวอำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี ผู้ขับรถกระบะคันดังกล่าว กลับแสดงท่าทางพิรุธ ซึ่งเมื่อตรวจค้นในตัวอย่างละเอียด ยังพบยาไอซ์ชนิดเกล็ดสีขาว บรรจุถุงพลาสติกใส จำนวน 2 ถุง น้ำหนักรวม 0.6 กรัม พร้อมอุปกรณ์การเสพ 1 ชุด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกง
      
       โดยนายนาจณรงค์ อ้างว่าเป็นผู้รับจ้างขับรถนำแรงงานเถื่อนชาวกัพมูชาไปส่งที่ กรุงเทพฯ ได้ค่าจ้างขับเที่ยวละ 2,000 บาท ส่วนยาไอซ์มีไว้เพื่อเสพให้ใจกล้า
      
       ส่วนแรงงานเถื่อนชาวกัมพูชารับว่า จะเดินทางไปทำงานในโรงงานซึ่งตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ โดยเสียค่าเดินทางคนละ 2,500-3,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.วัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว ดำเนินคดีในข้อหาหลบหนีเข้าเมือง
      
       ส่วนนายนาจณรงค์ สีสด เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษ (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพ และข้อหาค้ามนุษย์ เนื่องจากลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายเกิน 15 คน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น