10 ธันวาคม 2555

แตกตื่นกลางดึก!! ไฟไหม้ภายในอาคารโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา แพทย์-คนไข้ รีบเผ่นหนีออกจากอาคาร จนท.เผยแค่ไฟฟ้าลัดวงจรระงับเหตุได้ทันและไม่มีใครได้รับอันตราย


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.45 น. วันที่ 6 ธ.ค. 55 ที่ผ่านมา  พ.ต.ท.ธนเดช ดวงตาปิยะชัย พนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในอาคาร ศูนย์อุบัติเหตุและฉุกเฉิน ของโรงพยาบาล กรุงเทพพัทยา  ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  จึงรีบนำกำลังไปตรวจสอบ
เมื่อไปถึงก็พบว่าจุดเกิดเหตุอยู่ที่บริเวณช่องไฟใกล้เคียงกับเค้าท์เตอร์จ่ายยาที่อยู่ระหว่างอาคารของ ศูนย์อุบัติเหตุและฉุกเฉิน ของโรงพยาบาล ซึ่งเป็นอาคารเก่าที่เชื่อมต่อกับอาคารใหม่ มีควันคละคลุ้งจากด้านในออกมาด้านนอกจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเมืองพัทยา ได้นำรถน้ำดับเพลิง กว่า5คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ไฟฟ้ามาร่วมตรวจสอบตรวจสอบยังที่เกิดเหตุแล้ว นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลได้นำผู้ป่วยที่เข้ามารักษาตัวอยู่ภายในห้องฉุกเฉิน รวมทั้งแพทย์และพยาบาลที่เข้าเวรอยู่ในขณะนั้นออกมาอยู่ด้านนอกและช่วยกันขนย้ายเครื่องมือแพทย์บางส่วนออกมาไว้ด้านนอกอาคารกันอย่างวุ่นวาย โดยเจ้าหน้าที่ รปภ.ของโรงพยาบาลนั้นพยายามกีดกันและห้ามไม่ให้ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพทำข่าวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  
ส่วนเจ้าหน้าที่หน้าที่ดับเพลิงฯได้นำอุปกรณ์ดังเพลิงเข้าทำการตรวจสอบจุดที่เกิดเพลิงไหม้โดยผู้สื่อข่าวไม่สามารถเข้าไปบันทึกภาพได้เนื่องจากถูก รปภ.ของโรงพยาบาลกีดกันและห้ามเอาไว้จึงถ่ายภาพได้แต่ด้านนอกอาคารเท่านั้น หลังจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าตรวจสอบใช้เวลาประมาณ5นาทีก็ออกมาพร้อมกับแจ้งว่าระงับเหตุไว้ได้แล้วพร้อมกับนำเครื่องระบายควันมาระบายควันที่คละคลุ้งภายในตัวอาคารออก  
หลังจากเกิดเหตุไปราว15นาทีเหตุการณ์ก็เข้าสู่ปกติ และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้นั้นเกิดน่าจะเกิดจากช่องไฟบริเวณหน้าเค้าท์เตอร์จ่ายยาเกิดไฟฟ้าลัดวงจรไม่มีไฟลุกลามมีแค่ควันไฟเท่านั้นส่วนความเสียหายก็ไม่แค่ไม้และฝ้าเพดานเพียงเล็กน้อยและระงับเหตุได้ทันจึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
 ข้อมูลจาก..คัมภีร์ อาบสุวรรณ์ *086-1499878

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น