10 ธันวาคม 2555

หนุ่มวัยรุ่นตกงานขโมยกระเป๋า2ผัวเมียชาวรัสเซียขณะเหยื่อวางประเป๋าเงินแล้วลงไปว่ายน้ำทะเลทะเลพัทยากลางดึก


                เมื่อเวลา 02.40 น วันที่ 6 ธันวาคม 2555 ร.ต.ท.วิษณุ ไชยสุวรรณ รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี  ได้รับแจ้งพลเมืองดีช่วยกันจับกุมตัวชายวัยรุ่นก่อเหตุขโมยกระเป๋าเงินของนักท่องเที่ยวที่วางไว้ริมชายหาดขณะลงไปว่ายน้ำทะเลที่บริเวณชายทะเลใกล้เคียงโรงแรมมณเทียร ถนนเลียบชายหาด โดยคนร้ายวิ่งหลบหนีก่อนถูกจับกุมตัวไว้ที่บริเวณหน้าโรงแรมควีนพัทยา ก่อนถึงแยกท็อป ถนนพัทยากลาง ม.9 ต.หนองปรือ  อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังไปตรวจสอบ
                 พบพลเมืองดีช่วยกันจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุไว้เป็นชายวัยรุ่นทราบชื่อต่อมาคือ นายมนัส เข็มเพชร หรือเจ อายุ 25 ปี บ้านเดิมอยู่จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมของกลาง กระเป๋าสะพายแบบคาดเอวสีดำขนาดเล็กภายในมีทรัพย์สิน เงินสด 460บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่องและเอกสารของผู้เสียหาย สอบสวน นายมนัส ให้การรับสารภาพว่าตนก่อเหตุขโมยกระเป๋าของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่วางไว้ริมชายหาดก่อนลงไปว่ายเล่นน้ำทะเลมาจริง โดยผู้เสียหายนั้นยังเล่นน้ำอยู่และไม่ทราบว่ารู้ตัวหรือยัง ส่วนสาเหตุที่ตนก่อเหตุนั้นเพราะตกงานไม่มีเงินใช้บวกกับทะเลาะกับแฟนสาวเพราะไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าห้องจึงก่อนเหตุเพราะต้องการนำเงินไปจ่ายค่าห้องให้กับแฟนสาวส่วนแฟนสาวยังเดินเล่นอยู่ชายหาดไม่รู้เรื่องด้วย หลังก่อเหตุตนวิ่งหนีมาและถูกพลเมืองดีจับกุมตัวได้ดังกล่าว  
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อแจ้งให้ผู้เสียหายทราบเรื่อง ก็พบผู้เสียหายเป็น2สามีภรรยาชาวรัสเซียซึ่งทั้ง2คนยังว่ายน้ำเล่นอยู่ในทะเลจึงแจ้งให้ผู้เสียหายทราบเรื่องพร้อมกับพาผู้เสียหายทั้ง2คนมายัง สภ.เมืองพัทยา เพื่อตรวจสอบทรัพย์สินที่ถูกคนร้ายก่อเหตุมา โดย MR.MYRA VLADIMIR  ALEICHEM อายุ 50 ปี  ซึ่งเป็นผู้เสียหายได้ตรวจสอบดูทรัพย์สินก็พบว่ายังอยู่ครบและแจ้งว่าได้พาภรรยาออกมาจากโรงแรมที่พักมาเดินเล่นริมชายหาดกลางดึกเห็นทะเลในยามดึกสวยดีจึงชวนกันลงว่ายน้ำทะเลเล่นกันโดยวางกระเป๋าทรัพย์สินเอาไว้ที่ริมชายหาดก็ไม่คิดว่าจะมาถูกคนร้ายขโมยเอากระเป๋าไป ทั้งนี้ผู้เสียหายก็ได้ไหว้ขอบคุณและชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจกับพลเมืองดีที่ช่วยกันจับกุมตัวคนร้ายเอาไว้ได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ข้อมูลจาก..คัมภีร์ อาบสุวรรณ์ *086-1499878

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น