25 มกราคม 2556

ไฟไหม้ห้องครัวในออฟฟิศ ตัวแทนขายคอนโดและบ้านหรูกลางเมืองพัทยา



ชาวบ้านแตกตื่น ไฟไหม้ห้องครัวในออฟฟิศ ตัวแทนขายคอนโดและบ้านหรูกลางเมืองพัทยา โชคดีดับทัน ตร.คาดสาเหตุ ไฟฟ้าลัดจงจรหรือลืมปิดแก๊สหุงต้มทิ้งไว้จึงทำให้เกิดไฟไหม้ขึ้น

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 วันที่ 22 .. 56 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ออฟฟิศ ตัวแทนขายคอนโดและบ้านชื่อ SAVILLS  ตั้งอยู่เลขที่212/และ212/7  ริมถนนพัทยาเหนือ  ติดกับร้านอาหารโคขุน ม.6 .นาเกลือ อ.บางละมุง หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังไปตรวจสอบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเมืองพัทยา นำรถดับเพลิง 3 คันพร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรีบ ไปตรวจสอบทันที

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง3ชั้นเรียงติดกับหลายคูหา จุดเกิดเหตุอยู่ที่บริเวณชั้นล่างด้านหลังของอาคารที่เป็นออฟฟิศ ตัวแทนขายคอนโดและบ้านชื่อ SAVILLS  มีเปลวไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงและควันไฟคลุ้งไปทั่ว โดยภายในอาคารนั้นไม่มีผู้อยู่ภายในเนื่องจากปิดทำการและล๊อคไว้อย่างแน่นหนา  เจ้าหน้าที่ตำรวจรอรถดับเพลิงที่กำลังเดินทางมาที่เกิดเหตุแต่กลัวจะไม่ทันการเพราะไฟเริ่มจะลุกลามไปยังด้านบนอาคารจึงตัดสินใจงัดช่องหน้าต่างกระจกบานเกร็ดเพื่อฉีดสารเคมีดับเพลิงและน้ำระงับไฟที่กำลังลุกไหม้ระหว่างรอรถดับเพลิงถึง แต่ก็เป็นไปด้วยความลำบากกระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงนำรถดับเพลิงมาถึงก็ทำการงัดประตูและเข้าไปนำน้ำฉีดดับเพลิงที่ลุกไหม้ และระบายควันภายในออกมาใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจึงดับไฟไว้ได้ โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ท่ามกลางความแตกตื่นของประชาชนที่พักอยู่บนหอพักใกล้เคียงกันจุดเกิดเหตุที่พากันออกมายืนดูกันจำนวนมาก

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในตัวอาคารพบว่าไฟไหม้ภายในบริเวณห้องครัวเสียหายเป็นบางส่วน แต่ไม่มีทรัพย์สินมีค่าอื่นๆถูกไฟไหม้แต่อย่างใด จากการสอบสวนในเบื้องต้นสอบถามคุณ หนิง เป็นพนักงานของร้านอาหารโคขุน ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์แจ้งว่า สถานที่เกิดเหตุดังกล่าวเป็นออฟฟิศ ตัวแทนขายคอนโดและบ้าน ของ SAVILLS จะเปิดทำการเวลา 09.00 .ของทุกวันแล้วจะปิดประมาณ 21.00 หลังปิดแล้วพนักงานก็กลับบ้านจึงไม่มีคนอยู่ภายในออฟฟิศและปิดล๊อคไว้ ตนเห็นควันและไฟลุกไหม้จากภายในจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรหรืออาจจะเปิดแก๊สหุงต้มในห้องครัวทิ้งไว้แล้วลืมปิดจำทำให้เกิดสะเก็ดไฟลุกไหม้ขึ้น  ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้แจ้งให้ผู้ดูแลมาร่วมตรวจสอบภายในจุดเกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุให้แน่ชัดอีกครั้งอีกครั้ง

ทีมข่าวพลังชน/คัมภีร์ อาบสุวรรณ์  *086-1499878 รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น