10 ธันวาคม 2555

คนร้ายขับเก๋ง ประกบยิงคนขับรถนายกเมืองพัทยา อาการโคม่า


คนร้ายขับเก๋งสีดำ ประกบยิงคนขับรถนายกเมืองพัทยาขณะขับรถพาเมียกลับบ้าน โดน2นัดอาการยังโคม่าเป็นตายเท่ากัน  ส่วนเมียรอดตายหวุดหวิด  เมียเผยสามีไม่มีเรื่องกับใคร ตร.ยังไม่สรุปปมสังหารได้แน่ชัด  ผกก.สั่งการเร่งตามล่าตัวคนร้าย
เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 8 ธ.ค. 55  ร.ต.ท.ภูริท ชนบดี ร้อยเวรสอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสเหตุเกิดที่บริเวณ หน้าโครงการ เนทูเรซ่า  "North Pattaya"  ใกล้เคียงสะพาน1 ริมถนน ชัยพรวิถี(ซอยหนองปรือ) ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ศุภชัย ผุยแก้วคำ ผกก.สภ.บางละมุง และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนอีกจำนวนหนึ่ง
           ที่เกิดเหตุพบเพียงกองเลือดและรถจักรยานยนต์ล้มตะแคงอยู่ส่วนผู้บาดเจ็บทราบต่อมาว่าเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯพัทยา ได้นำตัวส่งไปรักษาที่โรพงยาบาลพัทยาเมโมเรียลไปก่อนแล้ว จึงลงบันทึกที่เกิดเหตุก่อนนำกำลังไปตรวจสอบผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลทันที
ตรวจสอบทราบชื่อผู้บาดเจ็บต่อมาคือ นายกมล  สุพัฒน์ศักดิ์สกุล หรือโบ้ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 129/35 ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณแก้มขวาทะทุแก้มใช้ใต้ใบหูซ้าย 1นัดและรักแร้ขวา1นัดกระสุนฝั่งอยู่ในชายโครงซ้าย รวมแล้วจำนวน2นัดอาการสาหัสเนื่องจากกระสุนโดนจุดสำคัญแพทย์รีบตัวและกำลังช่วยทำการรักษาอย่างสุดความสามารถแต่อาการยังโคม่าเป็นตายเท่ากัน โดยมี นางสุนิสา กองแก้ว อายุ 45 ปี ภรรยาพร้อมกับลูกสาวและลูกเขยคอยเป็นห่วงอยู่ที่โรงพยาบาล
จากการสอบถาม นาสุนิสา ภรรยาซึ่งยังอยู่ในอาการตกใจพร้อมกับร้องไห้ด้วยความเสียใจโดยตามเสื้อผ้าและร่างกายนั้นเปื้อนเปรอะด้วยคราบเลือดของสามีให้การว่า สามีตนนั้นทำงานประจำเป็นลูกจ้างของเมืองพัทยาตำแหน่งพนักงานขับรถให้กับ นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา  ก่อนเกิดเหตุนั้นตนกับสามีกำลังพาขับรถจักรยานยนต์กำลังกลับบ้านหลังจากปิดร้านขายเหล้าปั่นอยู่ที่บริเวณประภาคารท่าเทียบเหลือแหลมบาลีฮายย่านพัทยาใต้เสร็จ โดยสามีนั้นเป็นคนขับรถส่วนตนนั่งซ้อนมุ่งหน้าจะกลับบ้านพักใน โครงการบ้านเอื้ออาทรชลบุรี (นาเกลือ) ภายในซอยที่เกิดเหตุ ระหว่างทางขับรถมาตามถนนสุขุมวิทและได้แวะซื้ออาหารที่ร้านแม็คนัล หน้าเมืองจำลอง จากนั้นก็ขับรถมุ่งหน้าเข้าในชัยพรวิถี(ซอยหนองปรือ)  ซึ่งเป็นเส้นทางที่ขับรถพากันหลับเป็นประจำ แต่เมื่อขับเข้ามาในซอยได้เพียงประมาณ 500เมตรถึงบริเวณสะพาน1 ซึ่งยังไม่ถึงบ้านพัก จู่ๆ ก็ได้มีคนร้ายขับรถยนต์เก๋งไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน จำได้แค่ว่าเป็นรถเก๋งสีดำ ขับมาตามมาจากด้านหลังแล้วประกบข้าง จากนั้นคนร้ายที่อยู่ในรถได้เปิดกระจกรถด้านซ้ายข้างคนขับชักปืนออกมาจ่องยิงใส่สามีตนจำนวน3นัด ก่อนขับรถหลบหนีไปในซอย ซึ่งสามีตนนั้นถูกยิงแล้วก็พยายามจอดรถด้วยสภาพที่เลือดไหลจากแผลที่ถูกยิงอย่างไม่หยุดแต่ก็ยังพยายามพูดบอกให้ตนแจ้งตำรวจและให้แจ้งรถมารับไปโรงพยาบาลตนก็พยุงร่างสามีเอาไว้และรีบโทรศัพท์แจ้งให้คนมาช่วยพาตัวสามีมารักษาตัวที่โรงพยาบาลดังกล่าว    ทีแรกตอนที่ถูกคนร้ายยิงแล้วนั้นตนพยุงร่างสามีไว้และสามียังมีสติพูดจารู้เรื่องอยู่ก่อนจะหมดสติไปหลังถึงมือแพทย์โดยแพทย์แจ้งว่ากระสุนโดนจอวัยวะสำคัญเลือดออกไม่หยุดและมีเลือดคลั่งภายด้วยอาการยังน่าเป็นห่วงยังไม่ทราบว่าจะรอดหรือไม่รอด  ซึ่งบรรยากาศในโรงพยาบาลนั้นภรรยาของและคนในครอบครัวที่พากันมาเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลต่างพากันร้องไห้และลุ่นเอาใจช่วยให้ผู้บาดเจ็บรอดตายไปให้ได้ พร้อมกับวอนขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตามจับคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ด้วย
นางสุนิสา ภรรยาของผู้บาดเจ็บบอกอีกว่า สามีนั้นทำงานประจำเป็นลูกจ้างของเมืองพัทยาตำแหน่งพนักงานขับรถให้กับ นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา  สับสัยดีและเป็นคนขยันทำงานไม่เคยมีเรื่องทะเบาะแว้งกับใครและทำธุรกิจหลังเลิกงานกับลูกๆด้วยการเปิดร้านเหล้าปั่นที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับใครจึงไม่ทราบว่าสาเหตุที่ถูกคนร้ายประกบยิงนั้นเพราะเรื่องอะไร แต่ลักษณะของคนร้ายนั้นเจตนายิงใส่สามีตนเพียงคนเดียวตนจึงรอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถาม นายโอ๋ ลูกเขยของผู้เสียชีวิตให้การว่าก่อนเกิดเหตุตนก็ช่วยพ่อดูแลลูกค้าอยู่ที่ร้านเหล้าปั่นตามปกติและทุกๆวันพ่อจะพาแม่ขับรถจยย.กลับบ้านไปที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีเรื่องอะไรเกิดขึ้นจนกระทั่งวันนี้พ่อมาถูกยิง  ซึ่งนายโอ๋ ได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าไม่ทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุยิงพ่อนั้นเป็นใครและก่อเหตุด้วยเหตุผลอะไรเนื่องจากไม่พ่อแม่และคนในครอบครัวไม่มีมีเรื่องทะเลาะหรือบาดหมางกับใคร แต่จากคำบอกเล่าของแม่แจ้งว่าคนร้ายที่ก่อเหตุนั้นขับรถเก๋งสีดำ ตนก็เริ่มสงสัยว่าคนร้ายที่ขับรถสีดังกล่าวนั้นจะใกล้เคียงกับรถของลูกค้ารายหนึ่งที่มาเที่ยวที่ร่านประจำ โดยลูกค้ารายนี้ทราบเพียงชื่อเล่นว่า นายเบส ขับรถเก๋งสีดำเช่นกันซึ่งลูกค้ารายนี้จะมีเพื่อนๆในแก๊งหลายคนและมีมีพฤติกรรมกินเหล้าแล้วจะมีเรื่องทะเลาะกับลูกค้าในร้านเป็นประจำตนก็ห้ามปรามบ่อยครั้ง และวันนี้ก็เห็นลูกค้ารายนี้มากับเพื่อนร่วมแก๊งอีกประมาณ4คนขับรถเก๋งสีดำมากินเหล้าเมาและจะมีเรื่องที่ร้านอีกเช่นเคยแต่ก็ไม่มีเหตุการณ์อะไรเพราะตนห้างปรามไว้  หลังจากร้านปิดลูกค้ารายนี้ก็พากันกลับโดยไม่รู้ว่ากลับไปก่อนที่พ่อกับแม่ตนกลับบ้านหรือไม่ ซึ่งตนก็ไม่สามารถยืนยันได้ว่าลูกค้ารายนี้จะเป็นผู้ก่อเหตุหรือเปล่าแต่ลักษณะของรถคนร้ายและรถลูกค้ารายนี้นั้นคล้ายกัน   
ภายหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ศุภชัย ผุยแก้วคำ ผกก.สภ.บางละมุง ได้มาสอบปากคำภรรยาของผู้บาดเจ็บด้วยตนเองและได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนทำการตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุเพื่อหาปลอกกระสุนปืนของคนร้ายแต่ก็ไม่พบปลอกกระสุนปืนแต่อย่างใด พร้อมกับสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจสอบบริเวณเส้นทางที่ผู้บาดเจ็บนั้นขับรถกลับบ้านอย่างละเอียดเพื่อตรวจสอบว่ามีกล้องวงจรปิดจับภาพของรถยนต์เก๋งคนร้ายที่ก่อเหตุได้หรือไม่ เพื่อนำมาตรวจสอบแกะรอยหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ และส่งกำลังไปตรวจสอบลูกค้าที่เป็นบุคคลต้องสงสัยตามที่ลูกเขยผู้บาดเจ็บนั้นให้ข้อมูลมาว่าเกี่ยวข้องหรือไม่   ในส่วนสาเหตุที่คนร้ายประกบยิงคนขับรถของนายกเมืองพัทยาในครั้งนี้ เจ้าหน้าทีตำรวจคาดการไว้ หลายประเด็น ทั้งจะมาจากประเด็นเรื่องส่วนตัวบางอย่าง การทำงานหรือเรื่องธุรกิจ  แต่ก็ยังไม่สรุปประเด็นใดได้อย่างแน่ชัด จะต้องทำการสอบสวนปากคำทั้งภรรยาผู้บาดเจ็บลูกๆและพยานแวดล้อมต่างๆเพื่อคลี่คลายคดีและตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้มาดำเนินคดีต่อไป
รายงานโดย..คัมภีร์ อาบสุวรรณ์ *086-1499878

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น