08 กรกฎาคม 2555

ชาวบ้านแตกตื่นพบสารสีดำหลายตัน ถูกกองทิ้งหลังตลาดนัดสัตหีบ


ศรีราชา - ชาวบ้านแตกตื่น พบสารสีดำหลายตัน ถูกกองทิ้งไว้หลังตลาดนัด 700 ไร่ อำเภอสัตหีบ
      
       วันที่ 5 ก.ค.55  นายภวัต เลิศมุกดา นายอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีสารพิษจำนวนมาก ถูกนำมากองทิ้งไว้บริเวณหลังตลาดนัด 700 ไร่ บนพื้นที่ว่างเปล่าของบ้านเลขที่ 91/2 ม.3 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงสั่งการให้ นายชวัฒน์ เทพทัพ ปลัดอำเภอสัตหีบ นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจ ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอำเภอสัตหีบ (ศพส.) เข้าตรวจสอบ
      
       ที่เกิดเหตุ อยู่ด้านทิศใต้ของตลาดนัด ห่างจากถนนสุขุมวิทเข้าไปประมาณ 500 เมตร พบสารเคมีสีดำ ลักษณะคล้ายเม็ดทรายจำนวนหลายตัน บรรจุอยู่ในถุงเตาขนาดใหญ่จำนวนหลายใบ บางส่วนถูกกองไว้บนพื้นเป็นจำนวนมาก และมีรถแบ็กโฮกำลังตักสารดังกล่าวใส่ท้ายรถบรรทุก 10 ล้อ ที่จอดเรียงคิวกันอยู่เกือบ 10 คัน
      
       ต่อมา น.ส.นริศสรา จั่วแจ่มใส อายุ 37 ปี เจ้าของบ้าน ได้ออกมาแสดงตัวต่อเจ้าหน้าที่ พร้อมอธิบายให้เจ้าหน้าที่รับทราบว่า สารที่ชาวบ้านเข้าใจผิดว่าเป็นสารพิษ แท้จริงคือ แซมบัส ตัวยิงขัดสนิมเรือ ซึ่งตนได้ขอมาจากคนรู้จักที่ประกอบกิจการโรงโม่หิน เดิมสารดังกล่าวจะถูกนำไปฝังดินทำลาย แต่เห็นว่าสามารถนำกลับมารีไซเคิลเป็นแท่งเหล็กได้ จึงนำมาเก็บรักษาไว้ที่บ้าน ก่อนจะขายให้แก่โรงงานทำเหล็กเพื่อนำกลับไปรีไซเคิล โดยสารทั้งหมดจะถูกลำเลียงไปยังโรงงานภายในวันนี้ตอนค่ำ
      
       ด้านนายชวัฒน์ เทพทัพ ปลัดอำเภอสัตหีบ กล่าวว่า จากการตรวจ สอบสารดังกล่าว ที่ทางเจ้าของบ้านอ้างว่าเป็นแซมบัส ตัวยิงขัดสนิมเรือ เบื้องต้น ได้ให้ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบแล้ว พบว่า เป็นจริงตามที่เจ้าของบ้านกล่าวอ้าง โดยสารดังกล่าวไม่เป็นอันตราย แต่ด้วยเหตุที่มีจำนวนมาก และเป็นสีดำ จึงทำให้ชาวบ้านที่มาพบเห็นคิดว่า เป็นสารพิษที่โรงงานลักลอบนำมาทิ้ง จนเกิดความแตกตื่น
ข้อมูลจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น