25 มกราคม 2556

จับผัวเมียชาวรัสเซียขโมยซองใส่มือถือไอโฟนบนห้างตึกคอมพัทยา จนมุมคาของกลาง




จับผัวเมียชาวรัสเซียขโมยซองใส่มือถือไอโฟนบนห้างตึกคอมพัทยา  จนมุมคาของกลาง เจ้าของร้านบอกให้จ่ายซื้อเพียง300บาท แต่โวยวายไม่ยอมจ่าย สุดท้ายกลัวโดนแจ้งจับข้อหาลักทรัพย์โดนปรับรา10เท่าเป็น3พันบาท ยอมจ่ายแลกกับไม่ถูกจับ

เมื่อเวลา 21.15 วันที่ 22 .. 56   เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นำกำลังไปตรวจสอบเหตุชาวต่างชาติขโมยสินค้าในร้านขายโทรศัพท์มือถือ บนชั้น2ห้างตึกคอมพัทยา ย่านพัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 
  
เมื่อไปถึงร้านที่เกิดเหตุซึ่งเป็นร้านขายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือและแทบเล็ตพบ น..อุ่นเรือน ผกาแดง เจ้าของร้านพร้อมเพื่อนๆร้านใกล้เคียงกันช่วยกันจับกุมตัว ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นชาวต่างชาติเอาไว้ จำนวน 2 คน ทราบชื่อต่อมาคือ  MISS.OKCAHA  RYABOVA อายุ 40 ปี และ MR.SERGEY RYABOV อายุ 44 ปี สัญชาติรัสเซียและเป็นสามีภรรยากัน พร้อมของกลางสินค้าที่ขโมยจากร้าน เป็นซองพลาสติกสำหรับใส่โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน สีดำจำนวน 1 ชิ้น ราคา 300 บาท ซึ่งผู้ก่อเหตุนั้นก็คือฝ่ายภรรยาและพูดจาโวยวายเป็นภาษารัสเซียปฎิเสธว่าไม่ได้ขโมยสินค้าอะไร

จากการสอบถามพ น..อุ่นเรือน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุนั้น 2สามีภรรยาสัญชาติรัสเซียได้เข้ามาขอดูแท็บเล็ตipadและซองใส่โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน4ที่ตั้งวางขายอยู่ในร้าน ตนก็หยิบเอามาวางให้ดูซึ่งทั้ง2คนก็ถามราคา ซองใส่โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน ซึ่งตนแจ้งว่าขายในราคา 300 บาท ทั้ง2ก็ขอคุยกันอยู่ฟักใหญ่ก็ไม่เอา  ก่อนที่ฝ่ายสามีได้ยื่นเอาแท็บเล็ตipad  มาส่งคืนให้ตนบอกว่าไม่เอา ตนก็หยิบนำมาเก็บใส่ไว้ในตู้โชว์ ระหว่างที่ตนกำลังเก็บอยู่นั้น 2สามีภรรยาที่ก่อเหตุก็ได้ก่อเหตุขโมยเอาซองใส่โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟนแล้วพากันเดินหนีจากร้านไป  ตนเก็บแท็บเล็ตipad เสร็จหันมาดูก็ไม่พบตัว2สามีถรรยาที่ก่อเหตุแล้ว  จึงรีบเดินออกมาจากร้านแจ้งเพื่อนๆร้านใกล้เคียงกันให้ช่วยตามหาตัวก็มาว่า  2 สามีภรรยาชาวรัสเซียที่ก่อเหตุนั้นกำลังเดินหนีอยู่ไกลจากร้านที่ก่อเหตุมาไม่ไกลนักจึงช่วยกันจับกุมตัวไว้  มีแรกทั้ง2คนก็โวยวายว่าไม่ได้ขโมยไม่ได้ก่อเหตุ  ตนจึงขอให้เกิดกระเป๋าดูเพื่อความบริสุทธิ์ใจ หากไม่เจอก็จะไม่เอาเรื่อง และเมื่อขอดูในกระเป๋าสะพายของฝ่ายภรรยานั้นก็พบของกลางซองใส่โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟนที่ขโมยอยู่ภายในกระเป๋าจำนวน1ชิ้น  หลังถูกจับจนมุมด้วยของกลางก็ยังออกอาการไม่รับผิดโวยวายตลอดเวลา ซึ่งทีแรกตนบอกให้ว่าให้จ่ายเงินซื้อเพียง300บาท แต่2สามีภรรยาที่ก่อเหตุก็ไม่ยอมจ่ายและพยายามจะหลบหนี ทำให้ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยเหลือดังกล่าว 

    ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนข้อเท็จจริงจึงได้แจ้งให้ 2 สามีภรรยาชาวรัสเซียที่ก่อเหตุให้ทราบว่าจะจับกุมตัวในข้อหาลักทรัพย์เนื่องจากมีหลักฐานและพยานยืนยัน แต่พอจะโดนจับฝ่ายสามีก็เจรจาจะจ่ายเงินซื้อซองใส่โทรศัพท์ที่ภรรยานั้นขโมยมาในราคา300บาท ให้กับผู้เสียหาย เพื่อแลกกับการไม่ต้องถูกจับและอ้อนวอนไม่ให้ผู้เสียหายเอาเรื่อง  ทางฝ่ายผู้เสียหายจึงแจ้งให้ 2สามีภรรยาที่ก่อเหตุครั้งนี้จ่ายเงินตามราคาสินค้าเพิ่มเป็น 10เท่าคือ จำนวน 3,000 บาท เพื่อจะไม่เอาเรื่องหากจ่ายเงิน10เท่ามาก็จะให้ซองใส่โทรศัพท์ไปด้วย แต่ 2สามีภรรยาที่ก่อเหตุก็ต่อรองราคาอ้างว่ามีเงินอยู่เพียง 500บาทจะจ่ายเงินแค่500บาทนั้น แต่ฝ่ายผู้เสียหายยืนยันให้จ่าย10เท่าคือจำนวน3,000บาทเพื่อจะไม่เอาเรื่อง สุดท้าย2สามีภรรยาชารัสเซียที่ผู้ก่อเหตุครั้งนี้กลัวว่าจะถูกจับจึงยอมจ่ายเงินซื้อซองใส่โทรศัพท์มือถือไอโฟนที่ขโมยมาในราคา 3,000 บาท ให้กับผู้เสียหายไปทางผู้เสียหายก็ไม่ติดใจเอาความ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัว2สามีภรรยาที่ก่อเหตุไปทำประวัติแล้วปล่อยตัวไป

ทีมข่าวพลังชน/คัมภีร์ อาบสุวรรณ์   *086-1499878 รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น