25 มกราคม 2556

รองผู้การฯชลบุรี นำทีมบุกเค้าเป้าหมาย7จุด จับผู้ต้องหาและยึดของกลางได้จำนวนมาก




รอง ผู้การ ภ.จว.ชลบุรี สนธิกำลังจู่โจมค้นเป้าหมาย 7 จุดในพื้นที่ ตงห้วยใหญ่ และ เขาไม้แก้ว ตอนเช้าตรู่   ตลึงบุกบ้านอดีตนักแข่งรถจยย.ชื่อดัง พบรถจยย.แต่งซิ่งพร้อมซากรถถูกชำแหละในบ้านจำนวนมาก ส่วนจุดอื่นๆได้ผู้ต้องหาหมายจับ,ยาเสพติดและยึด ยาบ้า,อาวุธปืน,กระสุนปืนอีกกว่า100นัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. วันที่ 24 มกราคม 56 พ.ต.อ.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้สนธิกำลังตำรวจชุดควบคุมฝูงชน ภ.จว.ชลบุรี ร่วมกับ ตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ , สภ.บางละมุง , อาสาชุมชน และฝ่ายปกครอง ในต.ห้วยใหญ่ กว่า 100 นาย ทำการบุกเข้าตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายตามหมายค้นของศาลจังหวัดพัทยาและผู้ต้องหาตามหมายจับ ซึ่งเป้าหมายทั้งหมดนั้นเป็นบ้านพักอาศัย จำนวนทั้งสิ้น 7 เป้าหมาย ในเขตพื้นที่ ต.เขาไม้แก้ว ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  โดยการสนธิกำลังออกตรวจค้นเป้าหมายครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติด ของผู้บังคับบัญชา และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 
โดยกำลังตำรวจได้กระจายกำลังปิดล้อมและจู่โจมเข้าตรวจค้นที่บ้านเป้าหมายทั้ง7เป้าหมายในช่วงเช้าตรู่ ซึ่ง พ.ต.อ.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี  ได้นำทีมตำรวจทำการเข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 12/1 ซอย3แหลมทองคำ ม.ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ นายภูวนัย หรือเหน่ง พลายแก้ว อายุ 28 ปี เป็นอดีตนักแข่งรถจักรยานยนต์วิบากและทางเรียบมีชื่อเสียงโด่งดังในพื้นที่ ต.ห้วยใหญ่ และเป็นแชมป์รายการแข่งรถในพื้นที่ ภาคตะวันออก  เป็นบ้านมีรั้วรอบขอบชิดเนื้อที่กว้างประมาณเกือบ2 ไร่ พบว่าภายในโรงจอดรถและบริเวณภายในรั้วบ้านนั้น มีรถจักรยานยนต์ที่ถูกดัดแปลงอะไหล่เพื่อทำการแต่งซิ่งทั้งแบบคลาสสิกและแบบวิบาก รวมๆแล้วกว่า10คัน   และยังพบซากอะไหล่รถจักรยานยนต์ที่ถูกชำแหล่ะถอดชิ้นส่วนกองอยู่ภายในโรงเก็บรถและภายในบ้านอีกจำนวนมาก ภายในบ้านพบ นายภูวนัย หรือเหน่ง พร้อมแฟนสาวยังอยู่ภายในบ้านพร้อมกับถ้วยรางวัลจากการแข่งรถตั้งโชว์อยู่จำนวนมาก  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจค้นหาสิ่งผิดกฎหมายในบ้านอย่างละเอียดก็พบอุบปรณ์การเสพยาและเครื่องชั่งยาไอซ์ซุกซ่อนอยู่ในบ้านแต่ไม่พบยาเสพติด 

          ซึ่งสอบถามในเบื้องต้น นายภูวนัย หรือเหน่ง ให้การว่าตนคนในพื้นที่ ต.ห้วยใหญ่ และเป็นอดีตนักแข่งรถจักรยานยนต์จริงรถจักรยานยนต์จริงแต่ปัจจุบันวางมือไม่ได้แข่งมานานแล้วจึงยึดอาชีพเปิดร้านซ่อมรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งให้กับลูกค้าซึ่งเป็นวัยรุ่นในพื้นที่ซึ่งรถที่แต่งซิ่งเป็นรถวิบากนั้นก็เป็นรถของรุ่นน้องนักแข่งที่มาให้ตนซ่อมไว้เพื่อนำไปซ้อมเพื่อลงแข่ง แต่อ้างว่ารถจักรยานยนต์ทุกคันนั้นมีทะเบียนถูกต้องไม่มีรถที่ถูกขโมยมาแต่งซิ่งหรือรถผิดกฎหมายแต่อย่างใด แต่ทางตำรวจก็ยังไม่ปักใจเชื่อเนื่องจากรถจักรยานยนต์ส่วนใหญ่ยังไม่มีเอกสารยืนยันได้ชัดเจน จึงทำการตรวจยึดไว้ก่อน พร้อมกับแจ้งให้นายภูวนัย หรือเหน่ง แจ้งให้เจ้าของรถนำเอกสารมาเพื่อยืนยันตรวจสอบว่าเป็นรถที่ผิดกฎหมายหรือไม่สำหรับกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กระจายกำลังปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายในจุดอื่นๆ  ซึ่งมีทั้งบ้านพัก หลานผู้ใหญ่บ้านชื่อดัง ใน ต.ห้วยใหญ่  และจุดอื่นๆนั้นก็สามารถ จับกุมตัวผู้ต้องหาที่กระทำความผิดได้จำนวนหลายรายและยึดของกลางทั้งยาเสพติดและอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนอีกหลายรายการจึงนำตัวผู้ต้องหาและของกลางที่ตรวจยึดได้มาทำการแถลงข่าวที่หน้า สภ.ห้วยใหญ่

พ.ต.อ.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้ทำการแถลงข่าวพร้อมกล่าวว่า ในการสนธิกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นในครั้งนี้เพื่อเป็นการระดมกำลังกวาดปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติดให้กับนักท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยาและพื้นที่ใกล้เคียง ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาและสำนักงานตำรวจแห่งชาติในครั้งนี้ โดยผลจากการปฏิบัติในเบื้องต้นน่าพอใจเพราะสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 8 ราย โดยแยกเป็นทั้ง ผู้ต้องหาหมายจับค้างเก่าข้อหาพยายามลักทรัพย์ 1 ราย, ข้อหาครอบครองยาเสพติดและเสพยา6ราย, ข้อหาสลากกินรวบ 1ราย ยึดของกลางได้ประกอบด้วย ยาบ้า 2 เม็ด  ,อาวุธปืนยาวลูกซองและปืนยาวไรเฟิล เครื่องกระสุนปืน ขนาด 11 มม. , 9 มม. .22.และลูกซองเบอร์20 รวมเครื่องกระสุนที่ยึดได้กว่า100นัด และ โพยสลากกินรวบ รวมถึงรถจักรยานยนต์ไว้ตรวจสอบเอกสารอีกกว่า10คัน ซึ่งจะได้นำตัวผู้ต้องหาทำการสอบสวนขยายผลก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทีมข่าวพลังชน/คัมภีร์ อาบสุวรรณ์  *086-1499878 รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น