02 เมษายน 2555

4เด็กชาย ม.ต้น หัวเกรียน วัย13-15ปี ชวนกันมาก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านในโรงพยาบาลบางละมุง โดนจับได้คาหนังคาเขา

เมื่อเวลา 15.50 น. วันที่ 31 มี.ค. 55 ร.ต.ต.นพดล อินทศร รอง สวป.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี  นำกำลังไปยัง รพ.บางละมุง เพื่อตรวจสอบเหตุลักทรัพย์หลังได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่ รพ.บางละมุง ว่าจับกุมตัวเยาวชนชายจำนวน4คนร่วมกันก่อเหตุลักรถจักยานยนต์ของชาวบ้านที่จอดไว้บริเวณลานจอดรถหน้าศาลาพักใกล้กับอาคารห้องดับจิต
                 จากการตรวจสอบพบเจ้าหน้าที่ รพ.บางละมุง ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ โดยผู้ก่อเหตุทั้งหมดเป็นชายมีจำนวน 4 คน ซึ่งยังเป็นเยาวชนชายวัยยังเรียนตัดผมสั้นเกรียน อายุ 13-15 ปี  สอบสวนเจ้าหน้าที่ รพ.บางละมุง ผู้เห็นเหตุการณ์ที่จับกุมตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดไว้ได้ เล่าว่าขณะที่ตนเดินคุยโทรศัพท์ผ่านมาบริเวณลานจอดรถดังกล่าวก็เห็น กลุ่มเด็กชายดังกล่าวนั่งจับกลุ่มคุยกันอยู่บนรถจักรยานยนต์และสอดสายตามองผู้คนคล้ายกับดูลาดเลาเพื่อเตรียมก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์  เมื่อปลอดคนเด็กชายทั้งมดก็แยกย้ายกันประกบรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่จอดอยู่แล้วล้วงกระเป๋านำเอาไขควงละเหล็กปลายแหลมออกมาแล้วแทงเข้าที่สวิตกุญแจรถจักรยานยนต์เพื่อจะขโมยรถจักรยานยนต์ตนจึงแจ้ง รปภ.มาช่วยจับกุมตัวและรีบแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ     เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นตัวของเด็กชายที่ร่วมกันก่อเหตุทั้ง4คนก็พบไขควงและเหล็กปลายแหลมที่เป็นอุปกรณ์สำหรับแทงรูสวิชต์แจรถจักรยารนยนต์เพื่อขโมยรถได้จำนวนหลายชิ้นจึงยึดเป็นของกลาง  จากการสอบสวนเด็กชายทั้งหมดนั้นให้การว่ายังเรียนหนังสืออยู่ชั้นมัธยมต้น ในโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่เมืองพัทยาและรับสารภาพว่าพากันขับรถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้านพักโดนขับพากันมาจำนวน2คันแล้วมาจอดที่ลานจอดรถของโรงพยาบาลเพื่อมาก่อเหตุลักรถจักรยายนต์ของชาวบ้านจริงโดยอ้างว่าเพิ่งมาก่อเหตุกันเป็นครั้งแรก
 ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวเด็กชายทั้งหมดไปชี้จุดที่ลงมือก่อเหตุและตรวจสอบรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่ถูกเด็กชายทั้งหมดพยายามก่อเหตุก็พบรถจักยานยนต์จำนวน 2คันที่จอดอยู่มีร่องรอยการถูกของแข็งแทงที่รูสวิตกุญแจจนรูกุญแจเสียหาย จึงให้เด็กชายที่ก่อเหตุแสดงการลงมือก่อเหตุแล้วถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานอย่างละเอียดเพื่อนำไปเป็นสำนวนในการสอบสวนและดำเนินคดีเนื่องจากเด็กชายที่ก่อเหตุทั้งหมดยังเป็นเยาวชน อย่างไรก็ตามก็ได้แจ้งให้ผู้ปกครองเด็กทั้งหมดให้ทราบเรื่องเพื่อมาตรวจสอบก่อนควบคุมตัวเด็กชายทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..


  รายงานโดย...คัมภีร์ อาบสุวรรณ์ *086-1499878/พัทยา ชลบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น